Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

A1.Quảng bá hình ảnh CÔNG TY

Posted by nqcentre on May 21, 2012

 

A1.Quảng bá hình ảnh CÔNG TY

 

1. “Quảng bá hình ảnh công ty” là gì?

Tạo dựng một hình ảnh tích cực và chuyên nghiệp của CÔNG TY trong mọi hoàn cảnh

ü      Trung thành và cam kết lâu dài với CÔNG TY.

ü      Nói tốt về công ty ngay cả khi không đồng ý với một số quyết định và chính sách của công ty.

ü      Xây dựng một hình ảnh trung thực và tích cực về công ty trước công chúng.

ü      Bảo vệ một cách hợp lý và thuyết phục về lợi ích của công ty.

Bảng phân cấp Năng lực

“Quảng bá hình ảnh công ty”

Cấp 1

Kiến thức/ kỹ năng cơ bản/ nền tảng

– Tạo được ấn tượng tích cực về công ty trong khi liên hệ với các đối tượng hữu quan bên ngoài công ty.- Xử sự một cách chuyên nghiệp và đưa ra những đánh giá tốt về công ty với vai trò là người đại diện của CÔNG TY (VD: trong chuyến công tác, du lịch, quan hệ công chúng,…)

– Nói về công ty một cách nhiệt tình và tích cực trong các cuộc họp hoặc nói chuyện với những người bên trong và bên ngoài CÔNG TY.

Cấp 2

Kiến thức/ Kỹ năng làm việc tốt

– Tạo dựng được hình ảnh tốt về công ty trong những tình huống tương đối khó khăn và phức tạp với các đối tượng hữu quan bên ngoài công ty.- Có khả năng khiến người khác có cảm nhận tốt về công ty.

– Biểu lộ sự cam kết với công ty trong lời nói và hành động trong mọi mối liên lạc với những nhân vật bên ngoài công ty.

– Thành công trong việc đem lại lợi ích cho công ty, gây ảnh hưởng tới việc ra quyết định có liên quan đến công ty của những người bên ngoài công ty.

– Xây dựng những ví dụ điển hình về công ty trong vai trò một người đại diện, nâng cao hình ảnh và danh tiếng của công ty thông qua sự tin tưởng và cam kết lâu dài với công ty.

– Khiến người khác nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh công ty một cách chuyên nghiệp và tích cực.

Cấp 3

Một chuyên viên giỏi

– Có khả năng “đánh bóng” tên tuổi của công ty trong những tình huống rất phức tạp và khó khăn trước những quan chức cấp cao nhất của chính phủ, khách hàng, báo chí và những người có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với ngành kinh doanh của doanh nghiệp.- Có khả năng trình bày một cách hiệu quả và thuyết phục về công ty và sản phẩm của công ty trước một lượng khán giả đông và khác nhau; luôn thành công trong việc xoá bỏ những hoài nghi không tốt về hình ảnh của công ty.

– Hành động một cách chuyên nghiệp ngay cả trong những tình huống khó khăn và nhạy cảm nhất với các đối tượng hữu quan bên ngoài công ty; đảo ngược những tình thế tiêu cực thành những kết quả có lợi cho công ty.

Tuy nhiên, nếu quá chú trọng vào điều này, bạn có thể bị coi là giả dối; có thể coi trọng hình ảnh và việc xây dựng hình ảnh cho công ty hơn cả tình hình thực tế và những sự việc cụ thể.

2. Hướng dẫn thực hành – những điều cần thường xuyên suy ngẫm và thực hiện

Để đánh giá năng lực này, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau:

ü      Có phải tôi đang tạo ra những cơ hội để nâng cao nhận thức của mọi người về công ty không?

ü      Làm thế nào để tôi có thể biến một mối quan hệ tiềm ẩn sự thù địch thành một quan hệ có kết quả tích cực cho công ty?

ü      Trong khi trao đổi với đối tác, liệu tôi có để lộ sự thất vọng về những chính sách của công ty không?

ü      Lần cuối cùng tôi bỏ lỡ cơ hội bảo vệ lợi ích cho công ty là khi nào?

ü      Gia đình và bạn bè có ấn tượng gì về công ty của tôi?

Hướng dẫn thực hành:

ü      Quan sát một cán bộ cao cấp diễn trình về một chủ đề của công ty trước những đối tượng người nghe khác nhau ở bên ngoài công ty. Ghi chép lại cách người đó xây dựng hình ảnh về công ty. Suy nghĩ về cách bạn có thể áp dụng một vài trong số những ý tưởng đó vào thực tiễn công việc của bạn.

ü      Hỗ trợ gian hàng của công ty trong một cuộc triển lãm thương mại.

ü      Tham dự một cuộc hội thảo dành cho khách hàng của một khu vực nào đó. Hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Thu thập ý kiến phản hồi từ đồng nghiệp và khách hàng về hình ảnh của CÔNG TY mà bạn đã xây dựng trong cuộc hội thảo.

ü      Dành thời gian làm việc với nhân viên PR của nhóm. Quan sát phương pháp anh ta xây dựng hình ảnh về công ty. Suy nghĩ về những phương pháp đó để biến chúng thành phương pháp của bạn.

ü      Trao đổi với một người bạn ngoài Công ty về ấn tượng của anh ta đối với CÔNG TY. Suy nghĩ về những ý kiến đó và tìm hiểu xem bạn có thể làm những việc cụ thể gì khác để xây dựng một hình ảnh tích cực hơn về công ty.

ü      Tình nguyện tham gia vào các hoạt động xã hôi có sử dụng các kỹ năng liên quan (giành thời gian hỗ trợ phòng máy vi tính hoặc thiết lập)

ü      Tình nguyện hoặc chủ động tham gia thuyết trình về công nghệ và công việc kinh doanh của công ty trước những người ngoài công ty (Các trường học, các doanh nghiệp khác…). Đề nghị một đồng nghiệp cùng tham dự vào buổi thuyết trình đó và đưa ra ý kiến nhận xét về hình ảnh công ty bạn đã xây dựng trong bài thuyết trình của mình.

ü      Cùng với một đồng nghiệp, tập trả lời những câu hỏi khó hoặc nhạy cảm. Chuẩn bị trước những câu trả lời tích cực đồng thời có thể đáp ứng được những yêu cầu đó.

3. Chương trình đào tạo

No

Khóa đào tạo

1

  • Kỹ năng bán hàng

2

  • Kỹ năng giao tiếp

3

  • Truyền thông trong doanh nghiệp

4

  • Quan hệ công chúng

No

Khóa đào tạo

1

  • The Mechanics of Effective Communication

2

  • Connect and Communicate

3

  • Working with Arrogant and Duplicitous People

4

  • Communication Skills and Positive Attitude

5

  • Introduction to Brand Management

6

  • Improving Your Image

4.Tự nghiên cứu:

Đầu sách quan trọng cần nghiên cứu:

ü      PDI’s Successful Manager’s handbook (Bản năm 1992 hoặc 1996)

ü      Committing to Your Organization (1992 – trang 443; 1996 – trang 463-464)

ü      Protecting the Organization’s Reputation (1992 – trang 590-591; 1996 – trang 652)

ü      Promote Corporate Citizenship (1992 – trang 547-556; 1996 – trang 593-604)

Các tài liệu tham khảo khác:

ü      Havard Business Review – Media Policy – What Media Policy? Sonnenfeld, Sandi. July – August. (1994)

5. Chú ý

Nếu bạn quá chú trọng vào việc quảng bá hình ảnh công ty, có thể:

ü      Bị xem là không thành thật.

ü      Quá lo lắng về việc xây dựng hình ảnh bên ngoài của công ty và ấn tượng của nó chứ không phải là bản chất, nội dung.

ü      Làm nảy sinh những mong muốn không thực tế.

ü      Xây dựng một vẻ bề ngoài quá tích cực về công ty.

Để tránh quá chú trọng vào việc quảng bá hình ảnh công ty, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

ü      Liệu tôi có quá lo lắng về việc xây dựng hình ảnh của công ty đến mức tránh nói ra quan điểm của mình không?

ü      Liệu tôi có đúng khi chỉ hứa trung thành với những gì mà công ty có thể đưa ra?

ü      Tôi đã bao giờ bối rối khi ai đó chỉ ra sự không nhất quán trong những tuyên bố của tôi về công ty chưa?

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: