Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

Tài liệu nghiên cứu thói quen mua sắm thời trang

Posted by daviadmin on March 16, 2012

 

· THÓI QUEN MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ

Thông thường khách hàng sẽ đến quầy đồ dùng, thực phẩm … Sau cùng mới đến quày quần áo

+Khách hàng từ 30-45t đa số sẽ tập trung đầu tiên ở quầy đồ dùng gia đình, thực phẩm tươi sống. Sau khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu mà họ cần thì họ sẽ chuyển sang nhu cầu tự làm đẹp cho mình (nên quầy quần áo là quầy tự chọn cuối cùng mà họ đến).

+Khách hàng từ 18-28t họ sẽ tập trung đến đầu tiên là mỹ phẩm, nhưng như vậy không có nghĩa là quầy quần áo bị họ bỏ quên mà cũng tập trung lượng khách khá lớn ở độ tuổi này

à Khi đến siêu thị họ sẽ tìm ngay đến quầy quần áo mà không cần biết mình có nhu cầu hay không ? có người thì đã co ùsẳn ý định mua; có người thì nhu cầu của họ phát sinh sau khi vào quầy lựa chọn.

· CÁC THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG

Đa phần khách hàng vào siêu thị dù có ý định mua hay không? Họ đều có rất nhiều điều thắc mắc.

Vd: Khách hàng qua quầy quần áo và dừng lại ở sào XYZ thông thường họ có những câu hỏi đại loại như:

– Áo này hàng gì? Hàng Việt Nam hay nhập?

– Sao áo này trong đơn giản mà mắc quá vậy?

– Áo này vải gì sao mắc quá

– Áo này của hãng nào, có tiếng không?

– Đi tiệc mặc cái nào đẹp? Tư vấn cho tôi đi (đối với khách hàng có nhu cầu)

– Áo này sao Model quá? Nhìn cũng dễ thương nhưng mặc hở quá có kỳ không?

– Kiểu này ra lâu chưa? Cái nào mới ra? ( hoặc những câu : Áo này cổ rộng quá, màu này chói quá, vải này mỏng quá……)

· ĐẶC ĐIỂM TRƯNG BÀY

Bao gồm: Kiểm phẩm, trưng bày sào, kệ (chứa hàng tồn), trưng bày manequine

+ Kiểm phẩm: trước tiên kiểm tra tất cả các sản phẩm xem có bị khuyết điểm gì không? (mất nút, đứt chỉ, lỗi vải……) Nếu có thì phải thu gom, xếp gọng gàng trả về công ty.

– Không trưng bày hàng dơ, hàng bị lỗi trên sào

+ Trưng bày sào:

– Trước tiên các móc phải được lau sạch, các mốc phải tương đồng với nhau, không treo xen kẻ đủ loai móc (cái cao, cái thấp)

– Trưng bày sản phẩm theo thứ tự từ áo dây đến áo sát nách, tay con, tay ngắn, tay dài

– Những sản phẩm cùng kiểu, cùng mã treo gần nhau. Màu sắc xen kẻ từ sáng đến tối, từ đậm đến nhạt để làm nổi bậc sào.

– Tuy diện tích trưng bày tại siêu thị hạn hẹp nhưng cũng treo theo nhũng giới hạn mà siêu thị cho phép (treo theo một trình tự hợp lý và logic).

– Thường xuyên đảo vị trí sào để tránh sự nhàm chán, tạo vẻ mới lạ cho sào treo.

+ Trưng bày kệ

+ Trưng bày Manequine

Nguồn: NQ center

One Response to “Tài liệu nghiên cứu thói quen mua sắm thời trang”

  1. […] Xem tại đây  Tài liệu nghiên cứu thói quen mua sắm thời trang […]

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: