Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

1.2.3 Mô tả công việc trưởng phòng marketing

Posted by nqcentre on June 21, 2011

 

Tài Liệu Ứng Dụng Quản Trị Công Ty Thương Mại

                    Quy Trình và Biểu Mẫu

 

1          Quản trị marketing

 

2          Quản trị mua hàng

 

3.         Quản trị kho

 

4.         Quản trị bán hàng

 

5.         Quản trị nhân sự

 

6.         Quản trị tài chính kế toán

 

 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG MARKETING

Bộ phận Phòng marketing
Chức danh TP Marketing
Mã công việc MAR-TP
Cán bộ quản lý trực tiếp Giám đốc Marketing

 

 

1.  Nhiệm vụ:

–            Tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả.

–            Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường.

–            Thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng cáo.

–            Bảo vệ giá trị của tổ chức bằng cách giữ bí mật các thông tin marketing.

–            Cập nhật kiến thức ngành nghề bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo; xem các ấn phẩm chuyên ngành; thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân, gia nhập vào tổ chức chuyên nghiệp của ngành nghề.

–            Đạt được các nhiệm vụ của tổ chức và nhiệm vụ marketing bằng cách hoàn thành các mục tiêu liên quan khi có yêu cầu.

–            Mở rộng kênh phân phối sản phẩm.

–            Đạt được các mục tiêu kinh doanh và Marketing bằng cách đóng góp các thông tin và các đề xuất về hoạt động kinh doanh và Marketing cho các tổng kết và kế hoạch chiến lược.

–            Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục.

–            Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm.Phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược định giá; đề xuất giá bán, cạnh tranh.

–            Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.

–            Duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn bằng cách thường xuyên có cuộc thăm viếng khách hàng; khám phá các nhu cầu đặc thù, dự đoán các cơ hội mới.

 

2.      Quyền hạn:

–            Yêu cầu các bộ phận thực hiện đúng theo các kế hoạch, chương trình marketing được duyệt.

–            Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, năng lương, nghỉ phép đối với nhân viên thuộc quyền.

–            Cho nghỉ việc riêng đối với nhân viên thuộc quyền.

–            Chủ động sắp xếp lịch của nhân viên.

 

3.      Báo cáo và uỷ quyền:

–            Báo cáo công việc cho Giám đốc marketing;

–            Uỷ quyền cho một trong các nhân viên trong phòng.

 

4.      Tiêu chuẩn công việc:

–            Kỹ Năng Trình Bày.

–            Thiếp lập và giữ gìn các mối quan hệ tốt.

–            Có khả năng phân tích thị trường.

–            Sức khỏe tốt.

–            Tốt nghiệp Đại học các ngành có liên quan Sales, Marketing, QTKD…

–            Kinh nghiệm 4 năm marketing, ít nnất 1 năm ở vị trí tương đương.

–            Tiếng Anh lưu loát.

–            Thông thạo vi tính Văn phòng, đặc biệt Acess.

–            Ý Tưởng Marketing, Định Vị,

–            Khả năng Lập Kế Hoạch Kinh Doanh, Phân Tích Cạnh Tranh.

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: