Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

1.1.5 Thực hiện chương trình khai trương cửa hàng

Posted by nqcentre on June 21, 2011

 

Tài Liệu Ứng Dụng Quản Trị Công Ty Thương Mại

                    Quy Trình và Biểu Mẫu

 

1          Quản trị marketing

 

2          Quản trị mua hàng

 

3.         Quản trị kho

 

4.         Quản trị bán hàng

 

5.         Quản trị nhân sự

 

6.         Quản trị tài chính kế toán

 

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG

 

 

I/ Các chế độ với khách hàng:

1.       Đối với khách mua hàng:

–         Nếu khách mua 2 sản phẩm sẽ được tặng 1 áo MeGa.

–         Nếu khách mua 4 sản phẩm sẽ được tặng 2 áo MeGa.

–         Nếu khách mua 6 sản phẩm sẽ được tặng 3 áo MeGa.

 

Các điều kiện để được nhận hàng khuyến mãi thêm như sau:

 

2.      Đối với khách VIP:

–         Nếu khách VIP có mang thẻ (theo mẫu có tại shop) tới thì sẽ tặng cho khách VIP 1 áo MeGa.

–         Nếu khách VIP đến mua hàng thì giảm 10% cho khách VIP và vẫn áp dụng hình thức tặng quà cho khách VIP giống như khách mua hàng.

–         Nếu khách VIP đến không có thẻ thì không tặng quà cho khách.

 

3.      Đối với khách hàng do khách VIP giới thiệu:

–         Giảm 10% khi khách đến mua hàng.

–         Vẫn áp dụng hình thức tặng quà giống như khách đi mua hàng.

 

4.      Đối với khách mời:

–         Tặng 1 áo MeGa. cho khách có mang theo thiệp mời (theo mẫu có tại shop) trong ngày khai trương.

–         Nếu khách mua hàng thì giảm 20% trên tổng tiền mua cho khách và vẫn áp dụng hình thức tặng quà cho khách mời giống như khách mua hàng

 

5.      Đối với khách là báo chí:

–         Tặng một sản phẩm do khách chọn, Nhân viên bán hàng điền vào phiếu (theo mẫu có tại shop)  mã hàng, thành tiền rồi nhờ khách ký tên xác nhận.

–         Nếu khách mua hàng thì vẫn áp dụng hình thức tặng quà như Khách mua hàng.

Trong quá trình thực hiện chương trình này, nếu gặp phải những thắc mắc hoặc góp ý từ phía khách hàng mà nhân viên bán hàng không thể trực tiếp giải quyết được thì phải liên hệ với  Quản lý cửa hàng để giải quyết công việc.

 

II/ Chuẩn bị:

1.      Chuẩn bị: băng rôn chào mừng (lớn), băng rôn thời trang trẻ và băng rôn đồng phục (đều nhỏ hơn và khác màu nhưng nổi bậc hơn băng rôn lớn), hoa tươi, bong bóng, chụp hình, nước uống, bánh ngọt;

2.      In bướm: loại tờ bướm, số lượng, thời gian in.

3.      Tìm nhà tài trợ (quảng cáo phối hợp): trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, trang điểm, cắt tóc, chụp ảnh, bar, tiệc buffe, …

Ví dụ:

§        Mua hàng trị giá ? đ à được: phiếu nước miễn phí tại bar …

§        Mua hàng trị giá ? đ à được: phiếu buffe miễn phí tại nhà hàng …

§        Rút thăm trúng thưởng các bộ mỹ phẩm …

§        10 khách hàng đầu tiên trong ngày được tặng phiếu trang điểm hoặc cắt tóc miễn phí tại salon …

§        Hoặc: Mua hàng trị giá >= ? đ à được tham gia rút thăm trúng thưởng; phiếu nước miễn phí cho 2 người tại bar …; phiếu buffe miễn phí cho 2 người tại nhà hàng …; vé xem phim cho 2 người tại rạp …; phiếu tặng mỹ phẩm; phiếu trang điểm miễn phí; phiếu gội đầu – cắt tóc miễn phí; phiếu giảm giá 5%, 10%, 20%; 30%, 40%, 50% JOJO, … (lượng phiếu giảm giá phần trăm thấp là nhiều nhất).

 

Trách nhiệm và lợi ích của công ty

–            Thỏa mãn nhu cầu mua sắm hoặc nhu cầu may mới đồng phục của đối tác.

–            Cấp VIP Card 10% cho Nhân viên của đối tác để trở thành khách hàng thân quen của cty.

–            Tặng quà cho Quý Công ty vào các dịp lễ, tết, hoặc kỷ niệm thành lập Công ty của đối tác.

–            Giới thiệu các bộ sưu tập thời trang mới đến đối tác hàng quý.

 

Trách nhiệm và lợi ích của đối tác:

–         Treo logo cty và dán chương trình khuyến mại cty tại bảng thông báo chung của Công ty.

–         Đặt Name Card và Prochure giới thiệu bộ sưu tập mới tại các phòng ban và quầy tiếp tân.

–         Đặt Thư đề nghị cấp VIP Card tại các phòng ban.

–         Nhân viên có nhu cầu, điền đầy đủ thông tin vào Thư đề nghị cấp VIP Card và gửi lại cho cty mà không tốn phí bưu điện.

–         Được giảm giá 10% trên bất kỳ giá trị mua hàng nào trong suốt 01 năm, và có thể được cấp mới khi thẻ hết hạn.

–         Được tặng quà hoặc phát phiếu nhận quà đến tận nhà trong các chương trình khuyến mại riêng dành cho khách VIP.

–         Quý Khách có thể chuyển nhượng thẻ VIP Card tự do.

–         Vào các đợt giảm giá, Quý Khách sẽ được thông tin sớm hơn 01 tuần và vẫn được giảm 10% trên giá trị hàng hóa đã giảm.

–         Quý Khách sẽ được thông tin và được gửi các Catalogue hàng mới để tham khảo.

 

4.      Đăng báo: Chương trình khuyến mãi kèm giảm giá và quà tặng: Bạn đọc cắt phiếu gửi về à Công ty hẹn mời đến tư vấn miễn phí (chủ yếu chiêu dụ khách đến cửa hàng để bán hàng), quà tặng thật sự chỉ là phiếu giảm giá 5%.

 

5. Chuẩn bị về hàng hoá:

Số lượng hàng hoá phải chuẩn bị là bao nhiêu, từng loại, số lượng chi tiết, ngày phải chuẩn bị hàng tại cửa hàng. Phải lập danh mục chi tiết hàng kèm theo bản kế hoạch này.

 

6. Chuẩn bị nhân sự:

–  Danh sách nhân viên bán hàng, phân công chuẩn bị.

–  Danh sách nhân viên tiếp đón khách.

–  Danh sách nhân viên bảo vệ, giữ xe.

–  Phân công tiếp khách.

 

Ghi chú: Toàn bộ công việc trên phải được lập kế hoạch theo sơ đồ gannt theo như phần hướng dẫn trong phần lập kế hoạch công việc của quản trị nhân sự.

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: