Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

1.1.4 Thực hiện chương trình khuyến mãi

Posted by nqcentre on June 21, 2011

 

Tài Liệu Ứng Dụng Quản Trị Công Ty Thương Mại

                    Quy Trình và Biểu Mẫu

 

1          Quản trị marketing

 

2          Quản trị mua hàng

 

3.         Quản trị kho

 

4.         Quản trị bán hàng

 

5.         Quản trị nhân sự

 

6.         Quản trị tài chính kế toán

 

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

1.      Trách nhiệm thực hiện:

Kế hoạch khuyến mãi do phòng marketing lập trong từng thời điểm theo yêu cầu của Giám đốc, theo kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing hoặc do bộ phận marketing đề xuất.

Kế hoạch chương trình khuyến mãi phải được lập và chuyển cho Giám đốc duyệt ít nhất 2 tuần trước khi dự định bắt đầu chương trình khuyến mãi.

2.      Nội dung chương trình

2.1 Mục tiêu: Trong kế hoạch khuyến mãi, phải thể hiện được mục tiêu của chương trình khuyến mãi là gì. Phần mục tiêu này nằm trong phần đầu tiên của kế hoạch khuyến mãi. Mục đích là để triển khai và điều chính việc thực hiện, đánh giá kết quả sau khi thực hiện chương trình khuyến mãi.

2.2 Các lợi ích khách hàng được hưởng:

2.2.1 Bán hàng giảm giá:

–         Nhận hàng ,lập sổ quản lý xuất nhập tồn riêng với hàng hóa bình thừơng.Lưu ý bảo quản hàng tránh thất thoát.

–         Theo sự phân công của MANAGER để tiến hành bán giảm giá.

–         Sales phải phân tích cho khách hàng thấy rõ gía cũ còn dán trên sản phẩm là rất cao so với giá đã giảm.

–         Hàng sale tuyệt đối để riêng của vị trí hàng sale và từng loại giá theo thứ tự.

–         Từng loại hàng có mức giảm riêng và đã có dán giá sẵn các sales căn cứ vào giá thấp nhất

–         Nếu khách mua hàng giảm giá bằng phiếu mua hàng thì so sánh với phiếu mẫu rồi xé một nửa hủy phiếu,giữ phiếu đã hủy để nộp lại.

–         Hàng giảm gía không được áp dụng cho các phiếu giảm giá 5%,8%,hay Vip card.

2.2.2 Giảm giá đặc biệt với khách hàng VIP:

–         Thông báo ngay cho khách VIP biết vấn đề được giảm giá tăng lên là 15% thay vì 10% như trước.

–         Khuyến khích khách mua hàng nhiều trong đợt khuyến mãi này sẽ không kéo dài .Đồng thời có thể cho bạn bè người thân mượn để mua hàng ,sẽ có quà nếu tài khoản mua của qúy khách tăng cao.

–         Lưu ý khách không giảm giá cho hàng đang giảm giá,bởi vì hàng này đã giảm giá tối đa.

 

2.2.3 Hưởng VIP CARD đặc cách:

–         Thông báo ngay với khách :nếu khách mua 500 000 trở lên sẽ được cấp ngay VIP card thay vì như trước kia phải mua nhiều lần mới được cấp .

–         Thông báo các ưu đãi đối với VIP như giảm giá suốt năm,tặng quà sinh nhật,tặng quàđịnh kỳ…

–         Ghi rõ ,đầy đủ các mục của phiếu đề nghị cấp Vip card.

 

2.2.4 Quyền lợi với đại lý:

 

2.2.5 Rút thăm trúng thưởng:

–    Quy định cách ghi phiếu.

–    Quy định cách bốc thăm trúng thưởng.

–    Quy định thể lệ trúng thưởng.

 

2.3 Điều kiện được hưởng, hướng dẫn nhân viên bán hàng:

–         Điều kiện đối với bằng chứng được hưởng khuyến mãi.

–         Giới thiệu với khách ngay khi bắt đầu tiếp xúc, ví dụ :” anh ,chị mua hàng 300.000 sẽ được tặng 01 phiếu mua hàng giảm giá có giá trị 30.000 tức tương đương 1cái áo giảm giá.và áo này trước kia có giá trên 100 000 . nếu mua 600 000 sẽ được tặng 2 phiếu   30 000 .Phiếu này có thể mua hàng tại 2 shop …..

–         Phải khuyến khích khách mua nhiều để nhận được nhiều hàng giảm giá . Giải thích cho khách lý do giảm giá.

–         Nếu khách còn lưỡng lự thì mời khách đến xem hàng giảm giá để hấp dẫn khách hơn.

2.4 Thời gian khuyến mãi. Thời gian khuyến mãi phải thể hiện rõ trong các thông báo, tờ bướm. Các thông báo đều phải ghi thời gian khuyến mãi rõ ràng, trách nhầm lẫn.

2.5 Các phương tiện quảng cáo chương trình khuyến mãi. Lựa chọn các phương tiện quảntg  cáo, vừa là thông báo về chương trình vừa là quảng bá sản phẩm. Các phương tiện quảng cáo cân nhắc bao gồm:

–         Quảng cáo trên báo.

–         Quảng cáo trên mạng.

–         Dán tờ bước tại các cửa hàng.

–         Tờ bước tại các hội nghị.

–         Tờ bướm, thông báo cho khách hàng VIP.

–         Quảng cáo trên đài phát thanh.

–         Quảng cáo trên truyền hình.

2.6 Ngân sách thực hiện chương trình khuyến mãi.

–         Chi phí nhân công.

–         Chi phí quảng cáo.

–         Chi phí đi lại.

–         Chi phí polster.

–         Chi phí tờ bướm….

2.7 Trách nhiệm của các bộ phận:

–         Phòng marketing

–         Phòng bán hàng.

–         Đại lý.

Ghi chú: với các chương trình khuyến mãi có yêu cầu phải đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì phòng marketing phải liên hệ cơ quan có thẩm quyền để xin phép và phối hợp thực hiện.

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: