Quy bán hàng tại cửa hàng

I. MỤC ĐÍCH

– Xác định vai trò của nhân viên bán hàng và những kỹ năng cần thiết cho quá trình bán hàng

– Áp dụng tốt các kỹ năng bán hàng một cách chuyên nghiệp để đạt hiệu quả kinh doanh, tăng doanh số….

– Nâng cao sự thỏa mãn yêu cầu của khách hàng

II. PHẠM VI ÁP DỤNG

– Áp dụng cho tất cả các nhân viên bán hàng tại cửa hàng của công ty

III. TÀI LIỆU LIÊN QUAN

– Không có.

IV. NỘI DUNG

Các nội dung hướng dẫn công việc này theo các bước như sau:

1. Tiếp đón khách hàng

Khi khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng, nhân viên bán hàng phải:

– Mở cửa đón khách

– Tươi cười mời khách hàng vào, chào hỏi lễ phép và tạo sự thân thiện, hướng khách hàng vào các sản phẩm và nắm bắt nhu cầu

– Trường hợp khách hàng đi đông hoặc có nhu cầu xem sản phẩm lâu cần mời khách hàng vào bàn hoặc quầy bar để mời nước, nhân viên phục vụ nước mời nước, nhân viên bán hàng tiếp cận khách hàng và tiến hành giới thiệu sản phẩm

Khi tiếp cận khách hàng, nhân viên bán hàng cần tỏ thái độ nhã nhặn, niềm nở, thăm dò khách hàng thông qua các câu hỏi như:

– Anh (chị) muốn xem sản phẩm gì để em giới thiệu… hoặc khi biết rõ khách hàng chỉ xem, tìm kiếm chưa có nhu cầu mua cần đưa ra câu hỏi như hiện tại/trước đây

– Anh (chị) dùng sản phẩm gì, sau đó xử lý thông tin và hướng khách hàng vào các sản phẩm của công ty đang kinh doanh.

2. Giới thiệu bán sản phẩm

Đây là bước rất quan trọng giúp khách hàng đi đến quyết định mua hàng, đối với bán lẻ đây là khâu quan trọng nhất thể hiện thông qua các hành vi ứng xử, tài thuyết phục và lôi kéo khách hàng của nhân viên bán hàng.

Các nội dung cần chú ý giới thiệu là:

– Công ty là nhà phân phối chính thức ………………… của và các sản phẩm……………… của các hãng lớn tại Việt Nam

– Các sản phẩm của CÔNG TY đều được đảm bảo 100% về chất lượng, nguồn gốc, từ các nhà phân phối, sản xuất chính thống

– Công ty là công ty uy tín nhất về kinh doanh …………………..

– CÔNG TY có hệ thống phân phối, bảo hành (hậu mãi) tại các Tỉnh/Thành phố lớn trên toàn quốc

Đối với sản phẩm, nhân viên bán hàng cần giới thiệu về:

– Tên hàng, loại máy, model….

– Tính năng tác dụng, tính hữu ích…thông qua hình ảnh, máy, hoặc mô hình…

– Công nghệ

(Trích một phần trong quy trình bán hàng tại cửa hàng).

Nguồn: NQ center