Tài liệu quản lý moving to http://tailieuquanly.com

Trang thông tin và download về các tài liệu quản lý kinh doanh.

Quy trình đánh giá ý kiến khách hàng về sản phẩm

Posted by nqcentre on March 27, 2008

Quy trình đánh giá ý kiến khách hàng

về sản phẩm

I/ MỤC ĐÍCH:

- Hướng dẫn cách thức đánh giá ý kiến của khách hàng sau khi mua sản phẩm.

II/ PHẠM VI:

- Áp dụng cho bộ phận sale.

III/ ĐỊNH NGHĨA:

- Không có.

IV/ NỘI DUNG:

1. Chuẩn bị trước khi gọi điện:

- Mỗi nhân viên CSKH lập một quyển “ Sổ chăm sóc sinh nhật khách hàng và Sổ điện thoại CSKH ” theo mẫu.

- Đầu giờ sáng hàng ngày, nhân viên CSKH thực hiện phần công việc còn tồn đọng của ngày hôm trước, lấy dữ liệu khách hàng từ soft của Công ty để gọi điện Chăm sóc khách hàng.

2. Gọi điện cho khách hàng:

- Chào hỏi khách hàng, giới thiệu chức vụ, nơi làm việc.

- Thay mặt công ty cảm ơn khách hàng đã mua hàng của công ty. Nhân viên tư vấn phải gợi lại cho khách ngày khách mua hàng, tên sản phẩm, địa chỉ của công ty.

- Hỏi khách có hài lòng với sản phẩm đã mua không? Các khâu phục vụ tại Công ty có làm hài lòng khách không? (Ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về chất lượng phục vụ (CLPV): Thái độ phục vụ, Kiến thức sản phẩm của nhân viên bán hàng).

- Đánh giá CLPV : Căn cứ vào nội dung đàm thoại với khách hàng, chấm điểm theo qui định.

- Thăm dò xem khách có cần hỗ trợ, tư vấn gì về sản phẩm không?

- Giới thiệu các sản phẩm mới, Trung tâm mới mở của công ty, các chương trình khuyến mại (nếu có) để mời khách tới thăm quan, giới thiệu cho ban bè, người thân cùng biết đến hệ thống cửa hàng của công ty.

- Khẳng định với khách khi có bất kỳ trục trặc gì , khi khách hàng cần bất kỳ sự hỗ trợ nào liên quan đến sản phẩm, khách có thể gọi điện thoại hoặc mang máy trực tiếp đến các Trung tâm của công ty.

- Một lần nữa cảm ơn khách hàng đã lựa chọn mua hàng tại công ty, mong muốn tiếp tục được phục vụ cho khách hàng.

- Chào khách.

(trích một phần)

Nguồn: NQ center

About these ads

One Response to “Quy trình đánh giá ý kiến khách hàng về sản phẩm”

  1. [...] Xem tại đây Quy trình đánh giá ý kiến khách hàng về sản phẩm [...]

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 120 other followers

%d bloggers like this: